Header Ads

ads header

Chinh phục núi Chư Prông Gia Lai

Có một câu tình ca say đắm của người Tây Nguyên mà có lẽ rất nhiều người dù đã đi du lịch Gia Lai hay chưa đều đã từng nghe đó là “Anh muốn sống bên em trọn đời – Như núi Chư Prông đứng bên mặt trời”.

< "Như núi Chư Prông đứng bên mặt trời”...

Câu hát đầy tha thiết đã nhắc đến một trong những điểm tham quan Gia Lai nổi tiếng – Núi Chư Prông. Đây là một ngọn núi thuộc thị trấn Chư Prông, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai là nơi mà nhiều du khách muốn chinh phục nhất khi đến thăm Gia Lai.

Núi Chư Prông nằm ở phía đông nam thị trấn, cách thành phố Pleiku chừng 10 cây số. Chư Prông theo tiếng Jrai có nghĩa là "ngọn núi lớn", "chư" là ngọn núi, "prông" là lớn. Núi này vốn được hình thành từ một ngọn núi lửa đã tắt từ rất lâu đời, có độ cao 1600 mét. Núi tuy cao nhưng dáng mềm mại, địa hình thoai thoải với nhiều cảnh quan tự nhiên độc đáo.

Quanh chân núi, đất đai phì nhiêu, cây trồng xen với cây rừng rậm rạp. Nơi đây đã trở thành nơi sinh sống của nhiều bản làng các dân tộc.

Họ làm nhà dựa lưng vào núi như dựa vào một một vị thần che chở cho cuộc sống bản làng. Ít ai biết rằng, nơi đây nhiều nhà khảo cổ đã tìm được nhiều di chỉ khảo cổ về những thời kỳ đồ đá, đồ gốm... chứng tỏ miền đất lành này từng có người cổ sinh sống và phát triển.

Chinh phục núi Chư Prông là một trong những trải nghiệm thú vị khi đặt chân lên vùng đất Gia Lai. Núi Chư Prông không có những dốc quá cao, khúc khuỷu nhưng muốn chinh phục: du khách phải đi qua những con đường quanh co, uốn khúc.

Mỗi nơi ở núi Chư Prông lại hiện lên một cảnh quan khác nhau, đôi khi du khách sẽ bắt gặp những tảng đá rất lớn nằm lộ thiên giữa vùng đất mềm, đôi khi lại bắt gặp những khe suối nhỏ chảy từ trong lòng đá nước len lỏi qua các vực sâu, rồi những con thác dốc nước đổ ầm vang hùng vĩ.

Cây cỏ trên đường lên đỉnh Chư Prông rất đa dạng, các mảng cây lá rộng thường xanh, mọc xen với các loài cây rụng lá theo mùa làm cho cảnh trí luôn thay đổi trên mỗi bước đi. Núi Chơ Hơ Rông đang là địa điểm thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan và tìm hiểu thiên nhiên, đặc biệt mang lại cảm giác mạnh cho những ai thích mạo hiểm.

Chư Prông là nơi đã diễn ra chiến thắng nổi tiếng diễn ra cách đây hơn 40 năm đó là chiến thắng Plei Me oanh liệt và hiện nay đã trở thành điểm tham quan, du lịch. Đến với Chư Prông bạn có thể thấy những ngọn đồi với bạt ngàn cao su và cà phê, bạn còn có thể đến thăm thác 7 bậc tại xã Ia Phìn, các điểm du lịch của huyện như nông trường chùa Bửu Sơn, Chè Bàu Cạn, chùa Đức Tôn…

Núi Chư Prông là một niềm tự hào của người dân nơi đây, là biểu tượng cho sức mạnh đứng bên mặt trời. Ngày nay, có rất nhiều công ty du lịch uy tín đưa những đoàn khách du lịch yêu thích mạo hiểm tìm về đây, để chinh phục ngọn núi đi vào tình ca “Anh muốn sống bên em trọn đời” này.

Không có nhận xét nào

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Được tạo bởi Blogger.