Header Ads

ads header

Hồ Núi Một, bức tranh sơn thủy của Bình Định

Thật may mắn cho những ai có dịp đặt chân đến Bình Định, vùng đất nổi danh với cảnh quan thiên nhiên phong phú và bề dày truyền thống lịch sử. Bình Định có vô số danh lam thắng cảnh nổi tiếng, trong đó Hồ Núi Một được ca ngợi như bức tranh sơn thủy hòa quyện của đất và trời.

Không ít người ví von, hồ nước phía Tây thành phố này chẳng khác nào đôi mắt xanh biếc hiển hiện sức trẻ và vẻ đẹp tâm hồn của “cô gái” An Nhơn trong những ngày đầu lên “thị”. Điều đó là không ngoa bởi nếu trong quá khứ, nơi này là căn cứ địa cách mạng in đậm chiến công của quân và dân An Nhơn thì ngày nay, bằng nguồn thủy năng vô tận, hồ chứa nước lớn thứ hai của tỉnh đang chở nặng phù sa về với bát ngát ruộng đồng và chứa trong mình nguồn thủy sản vô tận, mang ấm no về với nhiều người.

< Hồ Núi Một bây giờ vốn là một thung lũng được các dãy núi bao bọc, tạo nên bức tranh thiên nhiên  đa sắc màu.

Với địa thế bằng phẳng, được bao bọc bởi dãy núi An Trường sừng sững, tạo cho nơi đây một vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc.

Cách Quy Nhơn chừng 40 km và sân bay Phù Cát khoảng 30 km về phía Tây; men theo quốc lộ 19, rẽ vào con đường bê tông nhỏ thuộc địa phận thôn An Trường, xã Nhơn Tân, huyện An Nhơn; chạy dọc theo bờ đập, ngược chút nắng chút gió, khung cảnh núi non trùng điệp sẽ hiện ra trước mắt với rừng cây đại ngàn, mặt nước trong xanh, phẳng lặng, đến đây ta như hòa mình với núi rừng, tĩnh lặng.

< Cảnh núi non trùng điệp, rừng cây đại ngàn bát ngát, hồ nước trong xanh, phẳng, cảnh vật tĩnh lặng hiền hòa.

Hồ Núi Một thực chất là một hồ nước ngọt lớn nằm tại xã Nhơn Tân, thị xã An Nhơn. Gọi là hồ Núi Một bởi hồ được hình thành tại vị trí lòng suối chắn ngang hòn núi số một của dãy An Tượng.

Với diện tích mặt hồ 12km², đủ rộng để có thể cắm trại cùng người thân, tận hưởng cảm giác thoải mái giữa non xanh nước biếc; chỉ cần ngồi trên thuyền và thả câu bao nhiêu cá, tôm sẽ đầy ắp giỏ như tưởng thưởng cho sự kiên trì của bạn.

< Những con thuyền đưa du khách đến núi rừng tham quan Thác Đổ.

Ngồi thuyền trôi nhẹ trên mặt hồ êm ả, đi qua những tán rừng, thuyền sẽ đưa ta đến với thác Đổ, dòng thác mà chẳng ai biết có từ bao giờ, chỉ nghe lưu truyền trong tiềm thức những câu chuyện tình yêu của đôi lứa người Ba Na gắn với dòng thác này. Dù mùa nắng hay mùa mưa, nó vẫn róc rách ngày đêm không ngủ tựa như bản tình ca vang vọng từ ngàn xưa.

Đến với Hồ Núi Một, ta mới có cảm giác đắm mình trong thiên nhiên, tận hưởng những giây phút tuyệt vời, bay bổng giữa núi rừng, mọi ưu tư phiền muộn trong cuộc sống thường nhật sẽ trôi đi theo dòng nước. bay bổng giữa núi rừng.
 Với cảnh vật như được tạo hóa ban tặng, Hồ Núi Một hiện nay là một trong những địa danh có  tiềm năng du lịch hấp dẫn đang chờ đợi những nhà đầu tư có mong muốn biến nơi này trở thành một địa điểm du lịch, tham quan, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí.

Không có nhận xét nào

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Được tạo bởi Blogger.