Header Ads

ads header

Đẹp hữu tình dòng sông Long Đại

(DTO) - Ngược dòng Long Đại là một trải nghiệm rất thú vị. Phong cảnh sông núi hữu tình hoà lẫn vào những nét trầm tích văn hóa của các bản làng ven sông đã khiến cho chuyến đi trở thành một hành trình lý tưởng, đặc biệt là cho những du khách thích phiêu lưu, khám phá và trải nghiệm.

Long Đại là con sông bắt nguồn từ phía Tây dãy Trường Sơn của tỉnh Quảng Bình với hàng chục thác lớn nhỏ, độ dốc cao, nước cuồn cuộn, sông uốn lượn như rồng cuốn rồi đổ về đồng bằng qua các xã Trường Xuân, Xuân Ninh và Hiền Ninh (huyện Quảng Ninh) gặp dòng Kiến Giang ở ngã ba Trần Xá rồi cùng dòng Kiến Giang hòa vào dòng Nhật Lệ đổ ra cửa biển thành phố Đồng Hới.

< Vượt từng con thác.

Cảnh sắc nơi đây rất thanh bình và còn khá hoang sơ, những dãy núi đá được thiên nhiên tạc hình kỳ thú. Không ít người đã ví von rằng, cảnh sắc nơi đây như là một “tiểu Hạ Long” ở Quảng Bình.

Giữa hơn trăm con thác được tạo bởi dòng Long Đại, Tam Lu được biết đến là con thác cao nhất và đẹp hơn cả. Với độ cao 20m chia thành 3 bậc, lúc nào dòng thác cũng tung bọt nước trắng xóa vì dòng nước cuộn chảy trên các lớp đá cuội.

< Thoả thích cho du khách thích phiêu lưu, mạo hiểm.

Sông Long Đại đã kiến tạo một mô hình du lịch sinh thái có tính mạo hiểm, lôi kéo được nhiều du khách yêu các môn thể thao nước, có sở thích chinh phục thử thách và ưa mạo hiểm với việc đi thuyền vượt thác.

< Một phong cảnh sông núi hữu tình nơi dòng Long Đại đẹp đến mê lòng người.

Bên cạnh đó, sự trong lành, không gian khoáng đạt và phong cảnh hữu tình của núi rừng đã sẽ thu hút bất cứ du khách nào muốn khám phá, trải nghiệm và chinh phục. Thác Tam Lu, sông Long Đại chắc chắn sẽ sớm trở thành một địa điểm hứa hẹn trong hệ thống du lịch của Quảng Bình trong tương lai.

Không có nhận xét nào

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Được tạo bởi Blogger.