Header Ads

ads header

Thác Mu, thiên đường dành cho dân phượt bụi

Trải qua hành trình hơn 130 km từ Hà Nội tới huyện Lạc Sơn, tỉnh Hoà Bình, sau khi vượt quan đoạn đường nhỏ và xấu, thác Mu hiện ra với vẻ đẹp hoang sơ hút hồn dân phượt bụi bằng xe máy.

< Vẻ đẹp của thác Mu dưới ống kính của một "phượt bụi".

Nói đến thác Mu, nhiều người còn mơ hoài về địa danh của nó, nhưng khi nhìn thấy những hình ảnh của thác thì không ít người đã bị kích thích bởi vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng Hoà Bình. Thác Mu được ví như một nàng thiếu nữ tuổi đôi mươi, trong trắng hồn nhiên và mạnh mẽ.

< Đoàn phượt bụi gồm phần lớn là những xế cổ Honda CD.

Vẻ đẹp của thác Mu đã đến tai những thành viên mê phượt bụi trong CLB Honda CD Hà Nội (HCDC). Và dịp cuối tuần vừa qua, những thành viên cốt cán của CLB đã nai nịt đồ đạc để cùng “chiến mã” là những chiếc Honda CD có tuổi đời lên làng lão nhằm thẳng đến vùng đất nơi được đồn thổi là đang cất giữ “nàng tiên” xinh đẹp – thác Mu, huyện Lạc Sơn, Hoà Bình.

< Đường đến thác Mu chỉ đẹp khi còn trên đường nhựa dọc theo đường Hồ Chí Minh.

Đoàn xuất phát tại cổng trung tâm Hội nghị Quốc gia lúc 6h sáng và nhằm theo hướng Đại Lộ Thăng Long để tiến về đường Hồ Chí Minh. Sau khi chạy tầm hơn 100km tính từ điểm xuất phát Hà Nội, gần tới rừng quốc gia Cúc Phương thì đoàn rẻ phải về thị trấn Vụ Bản (trung tâm huyện Lạc Sơn), quãng đường này hết tầm 15km.

< Càng gần đến "người đẹp" - thác Mu, con đường bỗng xấu hẳn đi.

Như đã được cảnh báo từ trước, đoạn đường từ Vụ Bản về Thác Mu (xã Tự Do) dài tầm 20km nhưng có khoảng gần 10km đường xấu nên đoàn xe đã dừng chân để kiểm tra phương tiện trước khi chinh phục các con đèo.

< "Phượt già" kiểm tra "xế già" trước khi leo đèo.

Quả thật, khi vừa rời khỏi thị trấn khoảng 1 cây số là bắt đầu vào đoạn đường đất đá lổn nhổn khá xấu. Vượt qua lại đến đoạn chân đèo với đường đá lẫn bê tông nhưng cũng đã xuống cấp và khá bé.

Lên được đỉnh đèo đã khó, đến lúc đổ đèo thì lại kinh khủng hơn bởi đường đã xuống cấp lại bị xói mòn bởi mưa lũ nên trơ ra toàn đá hộc. Đoạn đường này lại rất hẹp nên tay lái non sẽ rất khó di chuyển.

< Sau những khó khăn, tiếng rì rào, róc rách của suối nguồn đã thấp thoáng.

Khi những thử thách khó khăn dường như đang thử thách sự giới hạn chịu đựng của con người thì bất chợt một dòng suối trong xanh và mát lạnh hiện ra. Đó chính là đầu nguồn của thác Mu. Cả đoàn xe đã không thể kìm hãm được sự hân hoan mà lao ngay xuống suối trong cái nóng mùa hè oi ả.

< Bãi cỏ không thiếu bóng mát để che nắng cho những xế cổ.

Tiếp tục di chuyển thêm chục mét đường nữa thì có trạm thu ve vào thác (giá vé là 5000 đồng/người).  Đến gần thác là bãi cỏ tầm 200m2 dành làm nơi tập kết của các phương tiện. Tại đây mọi người có thể bầy tiệc ăn uống ngoài trời và tất nhiên không có dịch vụ ăn uống, tất cả đều là tự túc.

< Vẻ đẹp của thác Mu khi nhìn từ trên thác.

Bước chân xuống thác, cảm xúc gần như vỡ òa bởi một tiên cảnh như trong các phim thần thoại, dòng nước trong xanh và mát rượi, thi thoảng lại lại xuất hiện làn sương mờ đục do hơi nước gặp gió tạo thành.
 Dưới chân thác có nhiều vùng nước xoáy tạo một cảm giác như trong bể xục mát xa ở những khách sạn đắt tiền. Độ sâu của đáy thác chỗ xâu nhất cũng chỉ tầm 2m nên không quá nguy hiểm cho du khách. Và thú vị hơn cả là xen kẽ dòng suối của thác vẫn có những cây to tỏa bóng mát. Chẳng khác nào chốn bồng lai tiên cảnh.

< Các "phượt bụi" hoà mình vào thiên nhiên để tự thưởng cho mình sau một quãng đường dài vất vả.

Ấy thế cho nên trong lúc tức cảnh sinh tình, một “phượt già” bỗng nảy sinh những vần thơ có cánh:
Thác Mu đẹp lắm ai ơi,
Non sang nước biếc đất trời Tự Do.
Đường đèo lắm khúc quanh co,
Lòng người vẫn cứ muốn về thác Mu.



Không có nhận xét nào

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Được tạo bởi Blogger.