Header Ads

ads header

Hang Múa Cố Đô Hoa Lư Ninh Bình - Vạn Lý Trường Thành Tại Việt Nam

☆ Vị trí
Hang Múa là hang trong núi đá vôi ở vùng đất thôn Khê Đầu Hạ xã Ninh Xuân huyện Hoa Lư tỉnh Ninh Bình, Việt Nam. Theo truyền thuyết dân gian, hang Múa là nơi vua Trần thường tới để nghe các mỹ nữ, cung tần múa hát khi về vùng Hoa Lư. Nên nơi đây là một trong những địa điểm có tên gọi kỳ lạ nhất Việt Nam.

Một vùng Tam Cốc
☆ Khám phá
Sau khi khám phá Thung Nham chiều hôm trước, mình lựa chọn hang Múa là điểm đến tiếp theo trong 2 ngày ở Ninh Bình.
Khoảng 7h mình đến hang Múa, ánh nắng mặt trời đã chiếu vàng rọi xuống mặt đất. Ngay sau khi soát vé, mình đi thẳng đến núi Múa để chinh phục luôn tránh nắng gắt hơn leo sẽ rất mệt. Để chinh phục được núi Múa thì phải leo 486 bậc thang để lên tới ngọn tháp, một điểm checkin nổi tiếng ở đây. Đường lên tháp dù số bậc thang không quá nhiều như một vài nơi mình đã được đến nhưng thực sự đi khá là mệt, bậc thang ở đây khá dốc và khoảng các bậc thang cao thấp không đồng đều nên đi khá khó.
Đi khoảng một nửa số bậc thang thì sẽ có hai hướng để bạn lựa chọn, bên phải đi tiếp lên tháp từ trên nhìn xuống là cánh đống lúa bát ngát xanh ở Tam Cốc, bên trái đi tiếp là lên tượng rồng nhìn xuống là dòng sông Tam Cốc như một phiên bản khác của Mã Phi Lèng (Hà Giang). Hôm mình đi đúng dịp lễ nên rất đông người đến đây nhất là các bạn trẻ nên phía tháp rất đông phải xếp hàng và đợi rất lâu nên mình đã đi về phía bên tượng rồng.

Từ trên đỉnh núi cánh đồng xanh ngát hiện ra

Sau khi đã chinh phục thành công lên đến đỉnh núi Múa thì mình đi hang động ở đây. Theo như kể lại, hang động dưới chân núi Múa thời xưa còn là một bệnh viện lưu động nơi điều trị, trú ẩn của thương bệnh bình tham gia cuộc chiến bảo vệ tổ quốc. Khi vào hang khá tối trên trần hang thì ẩm vài chỗ còn nhỏ giọt nước, đến hết hang thì một không gian xung quanh là các dãy núi nối tiếp nhau trùng trùng.

Trên đường ra cổng thì mình rẽ ngược lại cách đồng hoa sen và cánh đồng lúa ban đầu. Mình đi đúng mùa lúa làm dòng, một cánh đồng ngát xanh bên cạnh vài điểm chụp ảnh sống ảo, đã níu chân lại rất lâu.

Đồng lúa mang một màu xanh hòa bình êm dịu

Sau khi đã tham quan hết hang Múa thì cũng đã đến trưa, mình trở lại thành phố ăn tại quán "Chợ quê" rồi trở về Hà Nội sớm.
☆ Tips hay

Nên đến hang Múa càng sớm càng tốt để trời mát cũng như không bị đông người khi khi leo lên tòa tháp trên đỉnh núi Múa.
Luôn mang bên mình những chai nước át để chinh phục núi Múa.
Khi muốn có những bức ảnh sống ảo thật xinh thì bạn có thể thuê các bộ váy thướt tha ở đây để chụp có rất nhiều cửa hàng thuê bên ngoài khu mua vé.

Có thể kết hợp tham quan Hang Múa cùng Tràng An hoặc Tam Cốc - Bích Động trong cùng một ngày.
Giấy tờ cá nhân, kem chống nắng, thuốc chống côn trùng, một số loại thuốc cơ bản và đồ sơ cứu cá nhân (miếng băng dán vết thương; gạc cuộn) những món đồ cần thiết nhỏ nhưng có võ luôn luôn đồng hành trong mọi chuyến du hí.

Cuối cùng “Hãy đừng để lại gì ngoài những dấu chân và hãy đừng mang theo gì ngoài những bức ảnh chất, khoảnh khắc đẹp, kỉ niệm đáng nhớ" ^_^