Header Ads

ads header

Đồng cừu Suối Nghệ ở Vũng Tàu

Bạn muốn chụp ảnh với những chú cừu dễ thương, xinh xắn nhưng lại ngại ra tận Ninh Thuận thì ngay ở Vũng Tàu cũng có một cánh đồng cừu khá hot ở xã Suối Nghệ – huyện Châu Đức – Bà Rịa Vũng Tàu.

< Cánh đồng cừu ở Suối Nghệ - Vũng Tàu.

Ngoài các điểm đến quen thuộc, chụp hình đẹp ở Vũng Tàu như hồ Tràm, hồ Cóc, đèo Nước Ngọt... giờ đây du khách TP còn có thể tới thành phố biển này vào cuối tuần để check in một địa điểm là lạ, đó là đồng cừu thuộc vùng đất biển.

Cánh đồng cừu này cách Sài Gòn chỉ tầm 70 km nằm trên con đường Phước Tân – Hội Bài, đoạn ngang qua xã Suối Nghệ, huyện Châu Đức. Cánh đồng cừu Vũng Tàu hình thành từ một khu đất trống khô cằn, quanh năm nắng cháy da.

Nhưng từ khi có vài hộ dân thả cừu ăn cỏ, cánh đồng cừu bỗng trở thành một địa chỉ du lịch yêu thích của giới trẻ và các cặp đôi chụp ảnh cưới.

Đồng cừu trải rộng thênh thang, đến đây bạn sẽ có cảm giác như đang ở nông trại châu Âu tràn ngập màu xanh của rau, đồng cỏ bát ngát và những chú cừu trắng hiền từ đi dạo thong dong, yên bình.

Cánh đồng cừu hình thành từ một khu đất trống khô cằn, quanh năm nắng cháy nhưng từ khi có vài hộ dân thả cừu ăn cỏ, cánh đồng cừu bỗng trở thành một địa chỉ du lịch yêu thích của giới trẻ, đặc biệt là các đôi chụp ảnh cưới.

Ở khu vực này có khoảng 3 đàn cừu, mỗi đàn chừng 150 con nhưng hai đàn cừu được mọi người chụp ảnh nhiều nhất là đàn cừu của chị Liên và đàn cừu của anh Thanh.

Ban đầu, các hộ nuôi cừu chủ yếu là để bán lấy thịt và lông. Tuy nhiên sau khi có du khách tìm đến để chụp ảnh và tham quan thì người dân đã làm dịch vụ phục vụ du khách. Đặc biệt, để “hút” khách, chủ đàn cừu đã mua thêm vài chú ngựa về thả chung, tạo nên những điểm nhấn hấp dẫn hơn cho những bức hình của du khách.

Phí chụp hình ở đây dao động từ  50-100.000 đồng/lượt/ tùy nhóm khách chụp hình cưới hay chụp hình lưu niệm. Để chụp được những tấm hình ưng ý, du khách nên nhờ những người chăn cừu hỗ trợ trong việc lùa cừu. Tránh tự tiện xông vào giữa đàn cừu tạo dáng chụp ảnh, đàn cừu sẽ sợ và chạy mất…

Theo những người nuôi cừu ở đây, thường 6h sáng họ thả cừu ra ăn cỏ, khoảng 10h trưa lại đưa cừu về chuồng. Buổi chiều, họ thả cừu từ 14h đến 16h. Do vậy, bạn nên căn thời gian đến cho hợp lý. Nếu bạn muốn chụp ảnh với cừu thì thời gian lý tưởng nhất là từ 8 -10 giờ sáng và từ 3 – 4 giờ chiều.

Hướng dẫn đường đi:

Từ trung tâm TPHCM – Hầm Thủ Thiêm – Phà Cát Lái – KCN Nhơn Trạch – rẽ phải QL51 – Nhìn bên trái khi nào có Đại Tòng Lâm là sắp đến Bến xe Tân Thành – thấy 2 tòa nhà cao màu xanh (Phú Mỹ Town) thì rẽ vào – Khoảng 10 km – Gặp ngã 3 thì rẽ phải Châu Pha (có bảng hướng dẫn) – Ngã tư rẽ trái.
 Khi chạy thẳng tới chỗ gần đàn cừu các bạn nhìn bên trái sẽ thấy có một con suối và chạy thêm tí xíu nhìn bên phải sẽ mấy tòa nhà nóc màu xanh dương – Từ đây quẹo phải là vô đàn cừu chị Liên, còn chạy thẳng thì ra đàn cừu của anh Thanh.

Không có nhận xét nào

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Được tạo bởi Blogger.