Header Ads

ads header

Đài Loan Siết ViSa Khách Viet Nam

ĐÀI LOAN LẠI TIẾP TỤC SIẾT CHẶT ĐIỀU KIỆN MIỄN VISA CHO DU KHÁCH VIỆT!!
Chính sách "Miễn visa có điều kiện?" sẽ được Đài Loan áp dụng cho công dân một số nước Đông Nam Á và Ấn Độ, trong đó có Việt Nam kể từ ngày 01/08 tới đây.

Đài Loan lại tiếp tục siết chặt điều kiện miễn visa cho du khách Việt!!
Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Đài Bắc tại TP HCM vừa thông báo đến các công ty lữ hành về việc điều chỉnh chính sách miễn visa có điều kiện cho công dân 6 nước khu vực Đông Nam Á và Nam Á, trong đó có Việt Nam. 

Theo thông báo thì kể từ ngày 01/08/2019, Đài Loan sẽ áp dụng "Hệ thống xét duyệt trước trên mạng cho công dân Ấn Độ và một số nước thuộc khu vực Đông Nam Á xin nhập cảnh vào Đài Loan" (tức chính sách "miễn visa có điều kiện). Cụ thể như sau:
Chính sách visa của Đài Loan cho khách Việt Nam có nhiều thay đổi sau vụ 148 du khách bỏ trốn hồi cuối năm 2018.
Công dân Việt Nam nếu có visa còn hoặc hết hạn trong vòng 10 năm của Mỹ, Canada, Anh, khối Schengen, Hàn Quốc, Đài Loan (gồm cả thẻ cư trú dài hạn) thì sẽ được xem xét miễn visa nhập cảnh Đài Loan trong vòng 14 ngày.
• Du khách có visa điện tử của Australia, New Zealand còn hạn cũng có thể xin miễn visa. Nếu dùng visa Nhật Bản để xin miễn visa có điều kiện, du khách nhập cảnh vào Đài Loan phải xuất trình được dấu xuất nhập cảnh vào Nhật hoặc vé máy bay của chặng kế tiếp vào Nhật.
• Hay những trường hợp đã đáp ứng đủ điều kiện trên, nhưng chưa từng đến Đài Loan lao động. Và có ý định muốn xin miễn visa có điều kiện: trước tiên cần vào website của Cục di dân Đài Loan -> vào mục "hệ thống xét duyệt trước trên mạng cho công dân các nước thuộc khu vực Đông Nam Á" để đăng nhập dữ liệu cá nhân -> khi hệ thống xét duyệt thông qua -> hành khách in và trình giấy phép nhập cảnh này khi lên máy bay vào Đài Loan.
Lưu ý: Với trường hợp du khách nhập cảnh nhưng hộ chiếu không đủ hiệu lực trên 6 tháng hoặc không xuất trình được giấy tờ nêu trên, thì sẽ bị từ chối nhập cảnh.
Những trường hợp du khách không phù hợp với điều kiện miễn visa, vẫn có thể nộp hồ sơ xin visa như trình tự thông thường.
Những năm gần đây, có thể thấy ngày càng có nhiều công dân Việt du lịch sang các quốc gia châu Á, có thể kể đến Thái Lan, Singapore, Indonesia (Bali), Đài Loan… Thế nhưng điều này cũng chẳng đồng nghĩa với việc sẽ "thoải mái" hơn trong việc mở cửa cho du khách ở các đất nước và vùng lãnh thổ đó. Đặc biệt là với Đài Loan, quyết định ngừng visa Quan Hồng cho các công ty du lịch Việt Nam kể từ sau vụ đoàn khách 152 người Việt mất tích, thì mới đây lại gay gắt hơn trong việc tiếp tục siết chặt điều kiện miễn visa cho du khách Việt.
Tuy nhiên, việc điều chỉnh chính sách miễn visa có điều kiện đợt này không áp dụng với du khách xin visa Quan Hồng. Nên hầu như, các công ty du lịch đánh giá rằng động thái này của Đài Loan sẽ trực tiếp ảnh hường đến nhóm du khách tự túc nhiều hơn, chứ không thông qua các công ty du lịch.

Năm nay, chính sách visa của Đài Loan dành cho du khách Việt Nam đã nhiều lần thay đổi. Sau vụ đoàn khách 148 người mất tích khi đi tour hồi cuối tháng 12/2018, Đài Loan từng ngưng chính sách visa Quan Hồng cho các công ty du lịch Việt Nam. Đến tháng 3, chính sách này được mở lại kèm nhiều điều kiện nghiêm ngặt.

Không có nhận xét nào

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Được tạo bởi Blogger.