Header Ads

ads header

Du Lịch Tự Túc Đà Lạt 3N2Đ

REVIEW ĐÀ LẠT 3N2Đ TỰ TÚC BẰNG XE MÁY
Chuyến đi này tụi mình đã ấp ủ từ lâu nhưng chưa thực hiện được, do tính chất công việc và thời gian nghỉ của mỗi bạn trong nhóm đều khác nhau... Và rồi, ngày đó cũng đến... plan đã có rồi chỉ việc xách mông lên và đi thôi...

Review Đà Lạt 3N2Đ tự túc bằng xe máy

Số ngày: 3 Tổng chi phí: 1,000,000đ
Tóm tắt lịch trình:
* Ngày 1: TP. HCM -- Ăn sáng -- Dalat Milk Farm -- Homestay -- Nem nướng -- Quảng Trường Lâm Viên -- Lẩu gà lá é -- Chợ Đêm Đà Lạt -- Cafe Thiên Mộc Trinh
* Ngày 2: Bánh mì xíu mại -- Cẩm tú cầu Trại Mát -- Trại chó -- Bò dã chiến -- Hồ Than Thở -- Vườn hồng -- Lẩu rau La'guda
* Ngày 3: Ăn sáng -- Đồi cỏ hồng -- Vườn dâu -- Bánh căn -- Nghỉ ngơi, trả phòng, về lại TP. HCM
1. Chuẩn bị trước chuyến đi:
- Do tụi mình đi tự túc bằng xe máy, nên trước khi đi tụi mình chỉ cần đặt chỗ ở homestay trước thôi. Nếu đi vào các dịp lễ hay cuối tuần, các bạn nên đặt trước chỗ ở tầm khoảng 1 tuần nhé, để tránh tình trạng hết phòng =]]
- Ngoài ra, tụi mình cũng lên mạng tìm hiểu, đọc các bài review của các bạn đi trước đó để lên 01 plan cho nhóm và bám theo plan đó trong suốt hành trình (thực tế lúc đi có thay đổi một chút cho phù hợp với cung đường đi, việc tham khảo trước review của các bạn giúp tụi mình tránh được một số rủi ro và có được một ít kinh nghiệm khi chọn quán ăn, điểm tham quan...). Theo cá nhân mình nghĩ, khi mình lên plan trước thì sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian, các địa điểm tham quan được sắp xếp trước để đi sao cho tiện đường, thích ăn món gì thì cũng lên list sẵn, đỡ phải suy nghĩ mất thời gian, có nhiều thời gian cho việc nghỉ ngơi và tham quan... 
- Cái quan trọng cuối cùng là... phải có 1 cái điện thoại thần thánh để sống ảo và sạc dự phòng :))))
2. Kinh phí:
- Do tụi mình đi xe máy nên không tốn tiền vé xe 2 chiều đi về và thuê xe máy. Bạn nào đi xe ngoài thì lưu ý tính thêm khoản này vào nhé (nếu xuất phát từ TP. HCM: vé xe 2 chiều khoảng 600k, thuê xe máy trung bình khoảng 120k/ngày)
- Chi phí cho chuyến đi chỉ có: xăng xe, ăn uống, chỗ ở, phí tham quan ở những địa điểm có thu phí (chi phí mua quà cáp của mỗi cá nhân mình không nêu ở đây, tùy mỗi bạn nha)
Tụi mình góp quỹ chung 1tr/bạn, nhóm mình có 4 người, sau khi đi về xong tổng kết lại thì vừa đủ. Tổng chi phí chuyến đi mình sẽ tổng kết ở cuối bài viết nha :))))
3. Lịch trình chi tiết:
Ngày 1:
Hồ Chí Minh

- Tụi mình xuất phát từ lúc 02h sáng, do đi sớm nên dọc đường đi có ghé lại ăn sáng, chợp mắt nghỉ khoảng 30p. 
Bảo Lộc

- Tới thành phố Bảo Lộc, tụi mình có ghé thăm nhà của 1 bạn trong nhóm nên cũng mất khoảng 45p.

Cái này là cảnh ở trong vườn cà phê nhà bạn mình ở Bảo Lộc :)))
Nông Trại Đà Lạt

- Tầm 10h tụi mình đến Dalat Milk Farm, vào tham quan chụp choẹt các kiểu, xong rồi mua sữa uống. Lúc đó cũng gần trưa nên trời khá nắng và vắng người. Chú bảo vệ ở đây dễ thương lắm, giữ đồ giúp tụi mình mà gửi tiền thì chú không có nhận, thương chú vô cùng :)))







Sữa ở đây ngon lắm, mình thích hương đào nhé :)))
  
View ở đây cũng thơ mộng lắm nha, mà ngặt cái điện thoại toàn ảnh hậu trường chứ không có ảnh nào ra nét thơ mộng hết =]]
Homestay Đà Lạt

- Tụi mình tiếp tục lên đường để vào trung tâm thành phố, từ Dalat Milk vào tới thành phố cũng còn 1 quãng đường khá xa, tới nơi thì cũng đã trưa rồi. Nhận phòng, nghỉ ngơi tí rồi tụi mình đi ăn trưa.
- Nhóm mình ăn trưa chỗ Nem Nướng Bà Hùng, mà không nhớ rõ chi nhánh nào, cũng khá ngon.
Cái này là lỡ ăn rồi mới nhớ ra chưa "sống ảo", nên bố cục có hơi xấu 1 tẹo =]]
- Ăn trưa xong cả nhóm về lại home nghỉ ngơi. Khoảng 5h chiều ra Quảng Trường Lâm Viên đi dạo.
Lẩu Gà Lá É Tao Ngộ

- Tối đi ăn Lẩu gà lá é Tao Ngộ (hình như có 2-3 chi nhánh gì lận, quán rất đông luôn). Do đói quá nên ăn không kịp chụp hình lại kaka.
Chợ Đà Lạt

- Ăn xong thì tụi mình đi dạo Chợ Đêm. Cảm giác khi bước vào chợ là nhìn cái gì cũng muốn ăn (quên luôn việc mình mới vừa ăn xong cái lẩu gà haha). Nào là xiên nướng, bánh tráng nướng, dâu lắc các kiểu...

Mình đặc biệt ghiền cái món "Dâu lắc" thần thánh này :)))))

Bánh tráng nướng cũng ngon nữa :)))))
- Đi dạo chán chê thì tụi mình tìm 1 quán Cafe ngồi ngắm cảnh đêm Đà Lạt, mình nhớ chỗ đó là Cafe Thiên Mộc Trinh, buổi tối quán này lên đèn nhìn đẹp lắm nha. 


Quán này nằm trên dốc cao nên khi nhìn xuống dưới là sẽ thấy được cái view này nha, cũng đẹp lắm chứ chẳng đùa à :))))
Kết thúc ngày đầu tiên: đi không biết mệt là gì :))))
Chắc do lần đầu được thỏa mãn đam mê đi phượt Đà Lạt nên tinh thần vẫn còn hăng hái lắm. Sau khi về home, vừa đặt lưng xuống giường là ôi thôi.... chỉ muốn ngủ liền ngay và lập tức haha


Ngày 2:
Bánh Mì Xíu Mại Hoàng Diệu
- Buổi sáng, nhóm đi ăn Bánh mì xíu mại ở đường Hoàng Diệu, ở đây có món sữa chua dẻo với bánh flan nữa.

Nhìn đơn giản vậy thôi mà ăn là hơi bị ghiền đó nha :))))

Cánh Đồng Hoa Cẩm Tú Cầu Đà Lạt

- Ăn sáng xong thì điểm đến kế tiếp là Cánh đồng hoa cẩm tú cầu ở Trại Mát. Hôm đó tụi mình đi sớm nên cũng không đông lắm, tha hồ sống ảo :)))
- Giá vé ở đây có 15k/ người thôi, quá xá rẻ luôn. Hoa ở đây nở đều và nhiều lắm, view ở đằng sau nhìn xuống còn có nhà lồng kính nữa. Cảnh đẹp quá làm quên hết cả thời gian, mất cả buổi sáng để ở đây sống ảo, và sau đây là thành quả... 












Loạt hình sống ảo so deep của tụi em đây :)))))
Nhân tố góp phần cho công cuộc sống ảo thành công của tụi em là đây, cũng khổ tâm lắm quý dị, đâu phải sống ảo là dễ dàng :))))))
- Ra khỏi Trại Mát, tụi mình ghé sang chỗ Trại chó Black Rock Garden (ở đường Lương Đình Của). 
Chỗ này là quán Cafe kết hợp với thú cưng, các chú cún ở đây siêu đáng yêu luôn, tuy nhiên lúc tụi mình vào thì quán đông khách quá, các bạn nhân viên ở đây phải lấy số thứ tự cho khách để tránh tình trạng cùng lúc nhiều người vào, làm các bé cún ở đây bị ngợp (các bé được nuôi trong 1 khuôn viên riêng, khách mua thức uống sau đó mới chờ tới lượt vào chơi với các bé, phải mang ủng và 1 lần không được vào quá nhiều người)
Do quá nhiều khách chờ mà chưa đến lượt, nên tụi mình chỉ đi dạo xung quanh, nghỉ chân 1 lát rồi đi tiếp.

Không chụp được ảnh với những em cún đáng yêu nên đành ngồi tạo nét vậy :)))  2 đứa nhìn y chan 2 con cún haha
- Trưa tụi mình ghé ăn ở chỗ quán Dã Chiến (quán này cũng là chị chủ vườn hồng mách nước cho tụi mình), quán này nhìn bên ngoài đơn sơ lắm nhưng vô trong thì đông cực kỳ luôn.
Chỗ này có 3 món chính: lẩu bò, bò nướng, gân bò hấp sả. Tụi mình kêu 1 phần nướng và 1 cái lẩu bò (nhiều quá nên không kêu thêm gân bò hấp sả). Bò ở đây rất ngon, nếu chuyến sau có đi tụi mình vẫn tiếp tục ăn ở đây nữa :))))

Bò ở đây ngon cực kỳ :))))
Khu Du Lịch Hồ Than Thở

- Sau khi ăn trưa xong, tụi mình dự định là đi vườn dâu Biofresh (nằm trong khu vực Hồ Than Thở), nhưng tới nơi có hơi bị fail tí, do vườn dâu đó đang cải tạo lại nên không có trái dâu nào cả :((((((  mà lỡ đi vào rồi nên cũng dạo dạo mấy vòng cho đáng tiền vé vào cổng (20k/ người), lội mỏi cả chân xong về lại home nghỉ ngơi.
- Buổi chiều tụi mình đi Vườn Hồng Nhà Tom (ở đường Khe Sanh), thời điểm tụi mình đi là đang cuối mùa hồng nhưng vẫn được thưởng thức những trái hồng chín thơm, ngọt lịm. Chị chủ vườn cực kỳ dễ thương và xinh gái nhé, lúc về còn tặng cho nhóm cả 1 thùng hồng chín luôn :)))) 
Các bạn có thể vào vườn tham quan, tự tay hái hồng, còn muốn mua về biếu thì chủ vườn sẽ đóng bọc cho mình nhé, giá vô cùng yêu thương luôn. Đợt đó mình nhớ giá vé vào vườn là 15k/người (cực kỳ rẻ đúng không nào)
Ở đây có chú chó tên Tom dễ thương lắm, nhưng lúc tụi mình vào thì Tom không có ở vườn, hi vọng lần sau đến sẽ gặp được "The face vườn hồng" haha.

"The face Vườn hồng Tom" - ảnh do chủ vườn cung cấp :)))))

Từ lúc vào vườn nhìn thấy mấy trái hồng cái là y như là bị "thần ham ăn" nhập hay sao đó quý dị =]]
- Buổi tối, nhóm mình đi ăn Lẩu rau La'guda (nằm ở tầng 1 của nhà ga cáp treo Đà Lạt), chỗ này là chị ở vườn hồng chỉ cho tụi mình nè, buffet lẩu rau giá chỉ 59k/ người, rau thì bao tươi xanh luôn. Tụi mình có gọi thêm phần cơm cải bó xôi hay hải sản gì đó để dùng thêm.

Bữa ăn tươi xanh :)))))
- Sau khi ăn xong, đi dạo vòng vòng cho thức ăn tiêu hóa mới về home nghỉ ngơi. Buổi tối ở Đà Lạt mà chạy xe ngoài đường là xác định, lạnh teo người, răng nó đánh bò cạp luôn đó quí dị, mà cảm giác nó đã lắmmmmm.
Ngày 3:
Mục tiêu chính của ngày hôm nay là Đồi cỏ hồng ở Thung lũng vàng, do chỉ có nửa ngày để tham quan và dành thời gian còn lại nghỉ ngơi để chiều lên đường về lại thành phố nên tụi mình chọn những điểm đến gần nhau, nằm cùng trên đường đi.
- Tụi mình ăn sáng ở 1 quán bún bò trên đầu đường Ankroet, sau đó xuất phát đi Thung lũng vàng. 
Thung Lũng Vàng




Do đi vào ngày chủ nhật nên ở đây có rất nhiều cặp đôi chụp hình cưới, lúc đầu dự định dậy sớm ngắm bình minh mà cả đám ngủ quên nên lúc lên tới mặt trời cũng đã lên cao rồi @@
Ở đây toàn là view đồi thông nha, cỏ hồng trải dài cả 1 khu đồi luôn. Nếu lên lúc sáng sớm, sương còn đọng trên ngọn cỏ thì nhìn đẹp vô cùnggg luôn.
           
Sống ảo vầy đủ "chất lượng" chưa quý dị :))))
Nắng lên cao quá rồi nên tụi mình rút lui thôi, trên đường vào Thung lũng vàng tụi mình để ý có rất nhiều vườn dâu, nhưng do đọc mấy bài review một số bạn bảo cẩn thận bị dẫn dắt mua đồ này kia nên tụi mình cũng ngại. Với lại một phần là hôm qua ghé vườn dâu bị "mừng hụt" nên tụi mình quyết tâm phải tìm cho bằng được 1 cái vườn dâu để thỏa lòng mong đợi.
Vì cái sự đam mê, đó giờ chưa được tận tay hái trái dâu ăn bao giờ nên dẹp bỏ lo sợ, tụi mình ghé vào một vườn dâu bên đường để tham quan và hái dâu... May mắn làm sao ấy, vườn dâu này mới mở, dâu vừa cho trái đợt đầu nên trái to và còn nhiều lắm.
   
Thỏa lòng sống ảo tại vườn dâu :))))
- Hái dâu xong tụi mình ghé 1 quán cafe trên đường về, ngồi nghỉ ngơi, tận hưởng không khí Đà Lạt trước khi rời khỏi thành phố này, cảm giác luyến tiếc lắm, chẳng muốn về xíu nào cả...
Bên dưới quán cafe này cũng có 1 vườn dâu nhỏ cho khách tham quan, mình cũng có bon chen xuống đó coi thử, mà hơm có tìm được trái nào hết, bị người ta hái hết rồi.

 Sống ảo tại quán cafe đang ngồi bằng những vật dụng sẵn có :)))))
Tranh thủ vớt vác mấy bông hoa dã quỳ cuối mùa :))))
Bánh Căn Tăng Bạt Hổ

- Trưa nhóm ghé ăn bánh căn ở đường Tăng Bạt Hổ. Sau đó về phòng nghỉ ngơi, thu dọn đồ đạc.
- Khoảng 2h chiều tụi mình xuất phát về lại thành phố.
- Mình về tới nhà ở Quận Tân Phú là khoảng 10h30 tối.
Kết thúc chuyến đi thành công tốt đẹp.
4. Tổng kết chi phí:
- Tiền phòng: 800k 
- Ăn sáng ngày 1 (bún bò + đậu nành): 170k
- Cafe võng: 55k 
- Mua sữa ở Dalat Milk: 64k
- Ăn trưa ngày 1 - Nem nướng: 114k
- Ăn vặt chợ đêm: 120k
- Ăn tối ngày 1 - Lẩu gà lá é: 330k
- Cafe Thiên Mộc Trinh: 165k
- Ăn sáng ngày 2 - Bánh mì xíu mại: 112k
- Vé tham quan vườn cẩm tú cầu: 60k
- Vé tham quan Hồ Than Thở: 80k
- Ăn trưa ngày 2 - Bò dã chiến: 620k
- Ăn tối ngày 2 - Lẩu rau La'guda: 285k
- Ăn sáng ngày 3 (bún bò + yaourt): 148k
- Sữa chua dẻo: 60k
- Ăn trưa ngày 3 - Bánh căn: 140k
=> Tổng cộng chi phí chung cho 04 người trong 03 ngày: 3.323.000đ
Trung bình 1 người khoảng 830k (chưa tính xăng xe)

Không có nhận xét nào

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Được tạo bởi Blogger.