Header Ads

ads header

Đặc Sản Nem Nướng Nha Trang Hấp Dẫn Như Thế Nào?

- 40k một phần, 2 phần là 80k đôi khi thích quá gọi 3 phần mới đủ cho 2 người ăn đó nha !
   
Đặc Sản Nem Nướng Nha Trang Hấp Dẫn Như Thế Nào Ta ? 

Tổng chi phí: 50,000đ

- Nem nướng theo mình nó có nguồn gốc ở Ninh Hòa, nơi quê của mình chứ ko phải ở Nha Trang. Vì nó ngon nên người Ninh Hòa chuyển ra Nha Trang nên món này nó đi theo đó ! hoặc có một số lí do là người Nha Trang vào Ninh Hòa thấy món này ngon quá chời sau đó đú trend bắt con nem nướng này vô Nha Trang đó kakaka
  phần nem sẽ trông như thế này này !
Nem nướng Nha Trang không chế biến cầu kì, ít dùng nguyên liệu phụ, nhưng sự thành công hay thất bại của món ăn này lại phụ thuộc vào nước chấm. Nước chấm này trông thật là bắt mắt với mầu vàng đất, trong có rất nhiều vị mà vị giác tinh tường nhất cũng chưa chắc nhận ra được hết. Chỉ biết là rất béo, thơm, ngon, ngọt, cay, chấm cuốn nem nướng vào ăn thì tuyệt vời. Lân la với bác chủ quán, bác cũng không ngần ngại chia sẻ bí kíp nhà nghề: Tuy mỗi quán có mỗi kiểu pha chế khác nhau nhưng nước chấm luôn đảm bảo được chế biến bao gồm: hỗn hợp thịt heo băm, tương, đường, muối, tỏi, ớt và một số gia vị khác. Nước chấm làm ra bởi nước mắm Nha Trang, loại nước mắm nức tiếng thơm ngon làm ra từ cá cơm sống ngoài biển. Và bạn đừng quên bỏ thêm một chút sa tế là ngon nhất đấy!
Có hai loại bánh tráng được dùng trong món ăn đặc sản này.  Đó là:Bánh tráng được cuốn nhỏ và chiên giòn trong chảo dầu (gọi là chả ram). Cái giòn của cái bánh cuộn này đóng góp không nhỏ cho thành công của chiếc cuốn nem. Bánh tráng để cuốn nem phải là loại được sản xuất tại làng Diên Thủy – Diên Khánh – Khánh Hòa. Bánh có vị hơi mặn, bề mặt có vân nổi dọc ngang và đặc biệt hơn cả là bánh rất dẻo, có thể cuốn nem mà không bị rách. Để giữ độ dẻo cho bánh, người ta thường ủ bánh trong lá chuối.
Nem nướng Nha Trang vừa giống nem chua lại lại vừa giống nem lụi, cũng được làm từ thịt sống nướng lên, tuy nhiên mùi vị chủ đạo của nó là ngọt đậm, rất đặc trưng kiểu miền Nam.
nhiều chỗ mình thấy nó còn bỏ thêm bánh ướt, bún ( có vẻ giống bún đậu mắm tôm hen ) mà không phải. nước chấm cũng có màu khác ko phải màu cam với thịt xay nhuyển ngon ngọt nữa. có thể ở một số tỉnh khác nó không được gọi bằng nem mà gọi bằng cái tên khác thì sao ?
hihi đi ăn thử đi rồi biết nè....
ghé đường Hàn Thuyên, Lê Hồng Phong, Lạc Thiện, Hoàng Diệu , Chợ Đầm để ăn thử món này khi đi du lịch nhé ! 

Không có nhận xét nào

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Được tạo bởi Blogger.