Header Ads

Phan Thiết - Bình THuận Những Ngày Tháng 5, Nắng, Gió Và Biển Xanh

PHAN THIẾT-BÌNH THUẬN NHỮNG NGÀY THÁNG 5, NẮNG, GIÓ VÀ BIỂN XANH

#Bãi biển Đồi Dương #Bàu Trắng #Thang5 #phan thiết #bình thuận

Tháng 5 tới rồi, lẽ ra giờ này phải tung tăng ngoài biển nạp Vitamin Sea, khi nào Covid mới say goodbye để xách balo lên và đi đây. Hồi tưởng lại chuyến đi Bình Thuận hồi tháng 4 năm ngoái cùng đồng bọn, tưởng xem lại hình đỡ thèm, ai ngờ thèm hơn. Sẵn review cho mọi người thiệt nhiều để hết dịch đi ngay và luôn vì Bình Thuận “đã” lắm mọi người ạ.

Team mình gồm 4 người, 2 xe máy, khởi hành từ Thành phố Hồ Chí Minh lúc 6h. Khoảng 7h sáng tụi mình ghé ăn trưa tại một quán ven đường, có 1 chuyện rất thú vị thế này: tụi mình gặp được một anh chủ mới hồi tỉnh sau cơn say, thành ra hết rau, bún thịt còn ít, may là vẫn ăn được, ăn xong đưa tiền ảnh không chịu lấy, tụi mình đứng nhét qua nhét lại cả buổi (ồi ôi trễ giờ), nhưng kết quả là ảnh vẫn không lấy. Ảnh nói nay ảnh say quá lẽ ra nghỉ bán, mà gặp được tụi mình là duyên số, chúc tụi mình đi chơi vui vẻ, ơ, thế cũng đành chịu, bọn mình bèn chụp quán ảnh và ảnh lại, để review cho mọi người, mọi người có đi thì ủng hộ ảnh nha, ảnh dễ thương hết sức. Trở lại chuyện chính ? Cung đường TP HCM đến Bình Thuận dài 120km, khung cảnh thật sự rất đẹp, tuy nhiên sẽ có nhiều chốt kiểm tra giao thông, mọi người nên lưu ý, mình đi đường như sau: từ xa lộ Hà Nội, bạn đi khoảng 18km sẽ tới cầu vượt ngã tư Vũng Tàu, từ điểm này bạn rẽ phải và đi thêm khoảng 5km nữa là tới đường Võ Nguyên Giáp, 12km tiếp theo sẽ dẫn bạn tới quốc lộ 1. Tiếp đó, bạn đi theo hướng quốc lộ 1 khoảng 25km nữa là tới khu vực thị xã Long Khánh của tỉnh Đồng Nai. Từ địa điểm này, bạn lái xe rẽ tắt sang hướng đướng Hồ Xuân Hương, đi hết đoạn đường này khoảng 6km thì tiếp tục rẽ trái để đi vào quốc lộ 1, đi khoảng 40km nữa là tới địa phận của tỉnh Bình Thuận.

Quán bún bò của anh chủ dễ thương

Trang phục loè loẹt đi đường xa =))))

Ngày 1: THÁP CHÀM POSHANU-BÃI ĐÁ ÔNG ĐỊA-BÃI BIỂN ĐỒI DƯƠNG
Khoảng 10h30 tụi mình đến nơi và ăn trưa, cơm tấm rẻ và ngon được thêm ly trà đá, bạn có thể tham khảo quán cơm tấm Mỹ Hồng ở 198 Trần Hưng Đạo-Phan Thiết. Sau khi ăn trưa xong mình về khách sạn đã book sẵn ở bãi biển Đồi Dương. Khách sạn ở khu vực này san sát nhau và giá cả bình dân, nếu bạn muốn ở nơi sang trọng hơn thì phải kể đến các khu vực khác như Mũi Né, Coco Beach,…
Dĩa cơm tấm ngon lành sạch sẽ

Buổi chiều khoảng 14h mình đến thăm tháp Chàm Poshanu, chỉ cách bãi biển Đồi Dương 7km. Đây là một công trình kiến trúc của vương quốc Chăm Pa, khu vực tháp khá rộng lớn và không có dịch vụ ăn uống hay thu phí, mình thấy rằng đây là một công trình đáng để đến thăm quan vì giá trị nghệ thuật, lịch sử, văn hoá, kiến trúc của nó. Hạn chế leo trèo và không xả rác nhé bạn.
Gửi xe và đi bộ vào tháp Poshanu

Tháp Poshanu

Khoảng 15h mình đi bãi đá Ông Địa, nơi đây tương truyền rằng lúc trước có một tảng đá hình ông Địa hướng ra biển mà giờ không còn nữa. Nơi đây khá hoang sơ, bạn gửi xe ở ngoài rồi đi bộ vào. Bạn sẽ thấy nhiều ghềnh đá nhô ra phía biển, kiểu cấu trúc này mình thấy một số nơi cũng có, nhưng ở bãi đá ông Địa thì con đường này khá dài trải ra phía biển, mỗi đợt sóng đánh lên thì lo mà núp đi nha, chứ tụi mình chụp có mấy tấm hình mà bị sóng đánh ướt nhẹp luôn, còn chịu chơi thì cứ đứng hiên ngang thôi, hihi. Xung quanh đó là một bãi thuyền thúng neo đậu, những chiếc thuyền thúng màu xanh, lưới đánh cá, cờ Tổ quốc, tha hồ chụp hình, trông rất đậm đà màu sắc biển đảo Việt Nam.

Cố tỏ ra là mình ổn nhưng thật ra là sóng đánh ướt nhẹp

Bãi thuyền thúng ở Bãi đá Ông Địa

Khoảng 17h chiều mình về lại khách sạn để thay đồ rồi đi bộ ra tắm biển Đồi Dương-một trong những bãi biển nổi tiếng rất nên đến thăm ở Phan Thiết với hàng dương bao phủ dọc bờ biển, biển sạch, không xanh thấu đáy như Vĩnh Hy, Bình Ba, Phú Quốc nhưng tất nhiên trong xanh hơn Vũng Tàu rất nhiều ☹ và đặc biệt là sóng cực mạnh bạn ạ, tắm đã lắm.

Làm trò ở bãi biển Đồi Dương

Khoảng 19h30 lên đồ và đi ăn hải sản, phần mà mình thích nhất khi đi du lịch. Dọc bờ kè sông Ty có rất nhiều quán hải sản để lựa chọn, ngồi ăn gió mát hiu hiu, view sương sương cũng rất đáng giá. Quán mình chọn là một trong những quán nổi tiếng ở đây là Quán 49, số 49 Phạm Văn Đồng. Cho dù đi quán nào cũng nhớ gọi các món đặc sản này nhé: răng mực, gỏi ốc giác, cá lòi xối mỡ, giông, tiếc là món giông hôm đó mình gọi nhưng đã hết. Đồ ăn ở đây rất được với mức giá phải chăng, mình ăn 4 người bấy nhiêu đó còn chưa đã thèm. Ăn xong cả bọn kéo nhau đi ra trung tâm Phan Thiết, cách chỗ ở tầm 3-4km để dạo vòng vòng, trung tâm Phan Thiết thật sự rất rộng và nhộn nhịp, mình mua sinh tố và bánh tráng nướng mắm ruốc trên đường Trần Hưng Đạo để về phòng ăn đêm, rất là ngon nha.

Răng mực siêu ngonnnnnnnn tại 49 Phạm Văn Đồng

Cá lòi xối mỡ, cuốn cuốn cuốn!!!

Ngày 2: BÀU TRẮNG-SUỐI TIÊN-ĐỒI CÁT HỒNG

Sáng nay mình sẽ đi Bàu Trắng, một địa điểm cực hot, cực đẹp và cực xa trung tâm thành phố Phan Thiết (khoảng 50km). Cung đường đi đến đây thực sự sẽ làm mê đắm bạn, cung đường trải dài thẳng tắp, hai bên là biển, cát trắng, một trong những cung đường đẹp nhất Việt Nam. Vừa vào cổng bạn sẽ bắt gặp các hàng quán bán nước và những hàng cây mát mẻ. Đi vào một đoạn bạn sẽ thấy mênh mông toàn là cát, ey =)) .Bạn hình dung Bàu Trắng giống như một tiểu sa mạc vậy, toàn là cát, nhưng là cát màu trắng, không có bóng cây và rất nắng, nhưng điều đặc biệt ở đây chính là hồ sen nằm lọt thỏm giữa hoang mạc, nước xanh rì và rất sâu, phủ đầy sen, mình bắt gặp những chú bò đi ngang qua đây theo hàng lối trông rất thú vị, nhưng nắng quá nhìn mà tội các em nó. Bạn có thể thuê xe địa hình ở cổng vào, vừa đỡ lội nắng, vừa có thể chụp hình sống ảo, lại vừa trải nghiệm cảm giác trò chơi mạo hiểm, có điều giá cả sẽ hơi cao: từ 300-1 triệu tuỳ thời gian chạy và tuỳ loại xe. Đi Bàu Trắng sẽ mất cả buổi sáng vì đường đi rất xa.

Cung đường đỉnh cao đến Bàu Trắng

Mình mới đến Bàu Trắng được 1 tuần, giờ về ngắm lại ảnh vẫn thấy đẹp và vẫn muốn một ngày nào đó được quay lại nơi đây...

Chào mọi người. Mình là Thỷ mình sẽ chia sẻ kinh nghiệm phượt xe máy từ Quy Nhơn Vào Sài gòn . Qua chuyến đi vừa rồi của mình nha. Đường quy nhơn vào SÀI GÒN cũng khá ok nhưng không bằng đi đường TÂY NGUYÊN. Mình đi vào dịp tết các bạn đi xe máy vào cùng khá đông , công an cũng nhiều nhưng không bắt xe máy. Xem cụ thể qua ảnh mình review .

Hồ sen giữa sa mạc tại Bàu Trắng

Đầu giờ chiều khoảng 14h mình tham quan Suối Tiên, bạn hình dung thế này: từ Đồi Dương (chỗ nghỉ của tụi mình) đi một mạch sẽ đi qua hầu hết các điểm đẹp nên đi, trong đó điểm xa nhất là Bàu Trắng. Tụi mình đi theo thứ tự điểm xa trước rồi quay về các điểm gần, rồi về nhà nghỉ. Suối Tiên nằm ở khoảng ½ đường từ Bàu Trắng quay về Đồi Dương. Suối Tiên là một khe nước nhỏ đổ ra biển, được người ta ví là “bồng lai tiên cảnh”. Mà thật sự là như vậy, khung cảnh ở đây thực sự rất đặc biệt, khó diễn tả. Bạn sẽ phải đi chân đất sau khi gửi giày dép ở ngoài cửa ra vào, tốt nhất là mang dép để khi gửi không bị mất giày, và khi trở ra chân đã ướt mang giày vào sẽ rất khó chịu. Chân trần đi trên cát màu đỏ cam và làn nước mỏng vẫn cứ theo dòng chảy ngược lại về hướng đi của bạn, cảm giác rất là “phê”. Hai bên đường đi một bên là đất cát đá như khắc phù điêu rất độc đáo, một bên là cây cối, thi thoảng sẽ có những bóng râm, đi được một đoạn khá xa, tụi mình bắt gặp một vũng nước lớn chắn ngang đường, mình cao 1m52 thì chắc nước phải cao lên tới quá hông =)) ,nếu lội qua thì sẽ ướt nhẹp mà đi về nên mình không qua được, mọi người ai cao hơn hoặc chịu chơi hơn mình thì đi thử coi về review cho mình nha, hihi. Chỉ có một lối duy nhất để đi vào và muốn đi ra thì phải đi ngược lại lối đó. Ngay lối đi vào sẽ có vài hàng quán bán đồ lưu niệm và đồ ăn thức uống, giá cả rất phải chăng. Cảm giác chân đất ngồi võng ăn sữa chua, uống nước dừa, ăn khoai nướng rất thú vị đó.

Bồng lai tiên cảnh Suối Tiên

Rời Suối Tiên, khoảng 16h mình đến Đồi Hồng (đồi cát bay) cách Suối Tiên chỉ khoảng 5km, tại sao gọi là Đồi Hồng, vì cát ở đây màu hồng ngả cam rất đẹp. Bạn nên đi đồi cát vào buổi chiều tối vì lúc này trời mát mẻ hơn và hoàng hôn dần buông, cảnh vật đỏ hồng cực kì đẹp. Gửi xe bên các quán nước đối diện Đồi Hồng (không cần mua nước), bạn có thể thuê thảm trượt cát ở đây khoảng 25k và các cô sẽ giúp đỡ bạn trượt nếu bạn yêu cầu hoặc có thể tự trượt. Tụi mình tự trượt, mệt lòi họng =))) nhưng vui cực. Đồi Hồng đông đúc, nhìn từ xa thấy những bóng người nhỏ chạy dọc triền cát ngược ánh hoàng hôn in bóng lên nền cát, chỉ muốn ngồi nhìn ngắm mãi. Nhớ chụp 1000 tấm sống ảo ở đây nha, tụi mình lăn lê bò trườn, ném cát, bay nhảy được quá trời là hình. Chơi đã quay lại chỗ gửi xe, có mấy cô bán bánh bột lọc (bánh tai vạc) cực kì ngon, một hộp 20k ăn 2 hộp không bỏ ghiền mình, đó giờ ăn bánh này khắp nơi rồi mà chưa tìm được chỗ nào ngon hơn Bình Thuận luôn đó.

Chị chị em em phơi nắng tại Đồi cát hồng

Những triền cát bao la, đi mệt lòi họng =))))

Trở lại khách sạn, ra đường ăn tối lúc 20h, chuyện là đi ăn bánh căn mà tìm mãi không ra địa chỉ, bạn nào ăn bánh căn ở quán Bà Xù có thể cho mình biết về sự tồn tại của nó không, chứ mình chịu á (nghe nói cũng nổi tiếng lắm). Thế là mình ghé đại một quán nào đó ăn bánh căn, ăn cũng được, quán nhỏ lắm không có tên tuổi gì. Sau đó tụi mình vòng vòng trung tâm thành phố Phan Thiết uống trà sữa, ăn bánh tráng trộn rồi quay về khách sạn ngủ.

Bánh căn ăn đại =)))

Ăn vặt trà sữa bánh tráng trộn tại thành phố Phan Thiết

Ngày 3: KHU DI TÍCH TRƯỜNG DỤC THANH

Sáng dậy làm một tô mì quảng giò heo đặc sản Phan Thiết, rất là ngon nha các mình ơi. Sợi mì quảng như sợi hủ tiếu vậy, rất là lạ. Mọi người ghé 129 Trần Phú ăn thử nha.

Tô mỳ cục giò bự chà bá

Sau đó mình đến thăm trường Dục Thanh, đây là ngôi trường mà Bác Hồ từng dạy học vào năm 1910-1911, trước khi ra đi tìm đường cứu nước. Không thu phí tham quan. Khung cảnh ở đây rất yên bình và vắng vẻ, lâu lâu có vài lượt khách tới thăm theo đoàn. Ngoài sân vườn trồng rất nhiều loại cây và hoa. Những góc nhà cũ kĩ đậm chất cổ xưa kèm các bản ghi di tích, là một nơi đáng để đi.

Hoa trong vườn Trường Dục Thanh

Cuối cùng chuyến đi của tụi mình cũng kết thúc. Phan Thiết-Bình Thuận thật sự là một vùng đất gây thương nhớ, mặc kệ nắng và gió cháy da, mình bây giờ vẫn còn nhớ từng khung cảnh bình yên nơi đây. Vừa đông đúc lại vừa trầm ổn. Vừa nhộn nhịp lại vừa cổ kính. Chi phí khoảng từ 1,5-2 triệu/3 ngày 2 đêm thật sự rất đáng giá. Mong dịch bệnh qua thật nhanh, để làm ngay một chuyến du hí Phan Thiết-Bình Thuận nào các bạn.